Hiệu quả từ "Tiết đọc Thư viện"
"Tiết đọc Thư viện " đã tạo cho các em tâm lý tự tin, sự hứng thú khi đến với thư viện, từ đó kỹ năng đọc sách của các em được nâng cao và thói quen đọc sách được hình thành.
Năm học 2020- 2021, trường Tiểu học Đồng Thanh tiếp tục lên kế hoạch thực hiện dạy các tiết đọc thư viện theo đúng quy định, mỗi tuần 1 tiết ở tất cả các lớp học trong các khối. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm sát sao và có những buổi sinh hoạt chuyên môn về tiết đọc thư viện để giúp giáo viên thực hiện thành thạo các bước lên lớp và tiết học đạt hiệu quả cao hơn. Từ khi có thư viện thân thiện, tất cả các em học sinh ngoài được học mỗi tuần 1 tiết ở phòng thư viện thì các em còn được mượn sách về nhà đọc, được lên phòng thư viện đọc trong giờ ra chơi,….tạo cho các em tính tự giác, thói quen đọc sách, từng bước hình thành văn hóa đọc cho học sinh, góp phần hỗ trợ cho các tiết học khác như Tập đọc, Tập làm văn, Luyện từ và câu… Bởi vậy các em rất hào hứng khi đến với tiết đọc thư viện.
Tiết học đã tạo cho các em tâm lý tự tin, sự hứng thú khi đến với thư viện, từ đó kỹ năng đọc sách của các em được nâng cao và thói quen đọc sách được hình thành. Mỗi cuốn sách đều là cánh cửa mở ra những tri thức, tình cảm, để thế giới tuổi thơ của các em luôn được sống trong hạnh phúc và nuôi dưỡng những ước mơ cho các em, giúp các em nâng cao khả năng đọc, tạo thói quen đọc sách và giúp các em vận dụng, mở rộng, phát hiện nhiều điều bổ ích, niềm vui, niềm hạnh phúc, đem lại kết quả học tập cao hơn cho các em.
Thông qua tiết đọc thư viện này sự cởi mở giữa giáo viên với học sinh, sự gắn bó giữa các em với thư viện ngày càng chặt chẽ. Qua đó cho thấy thư viện thân thiện chính là linh hồn của trường học, nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người, giúp cho thầy trò trường Tiểu học Đồng Thanh không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí tuệ, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng và phong cách văn hóa cá nhân. Nơi đây đã tạo sự hứng thú say mê đọc sách và phát triển thói quen đọc sách cho tất cả các em.